TH EN
alt

กระทรวงยุติธรรม เปลี่ยนช่องทางร้องทุกข์ เน้นช่องทางออนไลน์ ในสถานการณ์ COVID-19

  13 พ.ค. 2563   ข่าวประชาสัมพันธ์

กระทรวงยุติธรรม เปลี่ยนช่องทางร้องทุกข์ เน้นช่องทางออนไลน์ ในสถานการณ์ COVID-19

กระทรวงยุติธรรม เปลี่ยนช่องทางร้องทุกข์ และรับคำขอใช้บริการด้านงานยุติธรรม ในช่วงสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 โดยจะให้บริการเฉพาะ ผ่านช่องทางออนไลน์ และปิดช่องทางการเดินทางมาด้วยตนเองไปที่ ณ ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม ชั้น 2 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ และจุดบริการเคลื่อนที่

ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อมากขึ้นทุกวัน กระทรวงยุติธรรม มีความห่วงใยความปลอดภัยด้านสุขภาพของประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการและเจ้าหน้าที่ที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจจะขยายออกไปในวงกว้าง กระทรวงยุติธรรม จึงขอปรับเปลี่ยนการให้บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ และรับคำขอใช้บริการงานบริการของกระทรวงยุติธรรม จากช่องทางการเดินทางมาด้วยตนเอง เป็นการให้บริการประชาชนเฉพาะผ่าน 8 ช่องทาง ดังนี้

1. โทรศัพท์หมายเลข : 0-2141-5100
2. จดหมาย : ตู้ไปรษณีย์ 3 หลักสี่ กทม. 10210
3. เว็บไซต์ : http://mind.moj.go.th
4. อีเมลล์ : complainingcenter@moj.go.th
5. แอปพลิเคชั่นไลน์ Lind id : svl007
6. เฟซบุ๊ก Fanpage : ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม
7. แอปพลิเคชั่น Justice Care : บริการรับเรื่อง ยุติธรรมสร้างสุข
8. สายด่วนยุติธรรม 1111 กด 77

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายลง

ทั้งนี้ หากสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ กระทรวงยุติธรรมจะได้แจ้งการเปิดให้บริการประชาชน ณ ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม ชั้น 2 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ให้ทราบอีกครั้ง

อ้างอิง กระทรวงยุติธรรม